VCD Khúc hát sông quê

KHÚC HÁT SÔNG QUÊ

Nhạc: Nguyễn Trọng Tạo
Thơ: Lê Huy Mậu
Ca sĩ: Anh Thơ

~ bởi nguyentrongtao trên 10.08.2009.

35 bình luận to “VCD Khúc hát sông quê”

  1. Cháu Nhim mê bài háy này quá chú ơi…

  2. ok

  3. Vì sao ko comment được?

  4. ok

  5. Chú có vào mạng không?

  6. Nghe mãi vẫn hay bác Tạo à. Có lẽ xa quê nên nghe da riết quá !!!. Cảm ơn bác.

  7. Ở ngay nước mình mà vẫn xa quê
    Đau đáu hồn quê Bác Tạo ơi!

  8. Về “VCD Khúc hát sông quê”

    Qua “hơn” (trên 50 tuổi) nữa đời phiêu dạt
    Con lại về “chuẩn bị” (chưa thấy) úp mặt vào sông quê
    Có quan liêu?

    Hình ảnh về: Vời vợi tuổi thơ một xu bánh đa vừng
    Thật tuyệt vời!!!

    Vài lời cho nhà quay!
    He he!

  9. Cháu rất thích bài hát này. Hè vừa rồi về quê Bác, cháu được nghe bài này giữa một trưa đầy nắng. 🙂
    Cháu thấy lòng mình mát lạ.

  10. Que toi cung co mot dong song ben nha. Khuc hat song que cua nha tho, nhac si cung la khuc hat cua long toi. Co the moi nha tho, nhac si ve que toi dip 22/12/2009 nay duoc khong?

  11. Đậm đà chất quê Việt,làm dịu lòng mỗi khi làm việc căng thẳng

  12. Bài hát da diết!Cảnh quay đẹp quá! Nghe nhiều lần đến thuộc lời mà mỗi lần nghe lại vẫn dõi theo từng câu. Bức tranh quê theo nhạc trải ra vô cùng vô tận, sống động, thấy được cá dưới sông, sờ được mát xanh của cây trồng trên bãi…Bài hát là dải lụa mỏng tang cánh chuồn trôi bay trong gió, liệng trên cánh đồng quê, qua nơi em bé chờ mẹ đi chợ mua về cho tấm bánh đa, qua bọn trẻ ngụp lặn tắm sông, trâu đằm, chao chát vời vợi phù sa tháng ba tháng bảy, má hồng em gái quê trong cái lạnh heo may… Rồi lại đậu oà xuống dòng sông như cánh diều, khi chiều xuống. Tha hồ mách mẹ, kể lể và khoe. Hạnh phúc sao! Xin cám ơn nhà thơ Lê Huy Mậu, nhạc sỹ – nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo và nghệ sỹ Anh Thơ đã bắc cầu cho những người con xa quê về quê qua dải lụa sông quê thao thiết này. Dù bay đi đâu, ở phương nào, quê hương luôn giữ chặt giây diều cho những đứa con quê bay cao, bay đẹp.
    San Francisco một buổi chiều nắng hoe vàng.

  13. Cám ơn Anh Tạo!
    Tôi là dân tây học, lâu lắm mới nghe nhạc Việt. Bài hát ” Khúc hát sông quê” thật là hay, thật có hồn Việt và thật có hồn người. Cám ơn Anh. Tôi đôi lần có nghe nhạc sến, nhạc Hoa lời Việt cho nên bị dị ứng nhạc Việt, cứ nghĩ là thế hệ viết nhạc có hồn, giai điệu, tiết tấu đã hết. Anh đã thể hiện tình cảm rất sâu lắng của những đứa con với người mẹ, với quê hương. Một lần nữa cám ơn Anh. Xin cám ơn cả cô Anh Thơ. Cô Anh Thơ hát thật đúng là làm say lòng người

  14. Rat hay ,toi rat thich nghe bai nay qua giong ca AnhnTho

  15. Bài hát và ca sĩ đáng giá 1000 lần hơn các thứ dị dang đang lắc, quay, cởi tụt trên các sân khấu hiện nay.
    Cảm ơn bác Tạo, nhà thơ & ca sĩ.

  16. Cám ơn Bác Tạo !!!!!!

  17. Tình cờ tôi được nghe bài hát khúc hát sông quê từ những người bạn Hà tĩnh của chồng tôi. Không thể tả hết cảm xúc của tôi khi nghe bài hát này. Tôi đã vào trang nguyentrongtao.vn và nhiều trang web nữa nhưng chưa biết con sông quê được nhắc đến trong bài hát là ở đâu. Rất mong anh cho biết…Chân thành cảm ơn anh!!!

  18. Mot nha tho, mot nhac si da tai. Mot con nguoi dung cam. Chuc anh bay cao, bay xa. Anh hay bao trong. Toi muon noi ve nha tho, nha viet kich Luu Quang Vu:
    Ong khong phai la bo toi
    Vi ong khong co vo.
    Ong la thanh, la than và gi gi di nua;
    Nhan bo con: phien luy ma thoi.
    Suot cuoc doi ,toi di tim toi:
    Ba Me nao sinh ra toi nhi?
    Toi tim toi chi mot dieu gian di:
    “Khong quan than, thần, phụ, tử đéch ra ngươi!” (Nguyễn Công Trứ)

  19. Ôi ! đây là lần đầu tiên nghe …
    Nhạc phẩm lẫn giọng hát…thật tuyệt vời !

  20. hay quá bác. Bác lam em nhớ nhà quá . em ở Hà Tĩnh gặp bac nhiều lần rồi ,ở Huế ấy mà cùng với Tuấn Tủn quốc học

    • Sống xa quê hơn mấy ngàn vạn dăm, mỗi lẫn nghe Khúc hát sông quê nỗi nhớ quê Thanh Tiên – Thanh Chương da giết quá./.

  21. Bac Tao a, moi lan nghe bai hat nay chau lai khoc vi noi nho nha, nho que, nho nhung buoi don ba ngoai di cho ve ben trien de cua con song Hong. Mot cai banh da, may cai keo vung, mot canh dieu, mot buoi chieu di bat de ben bo song cung du de nhung dua tre khong bao gio ngung nho ve que nha.

    Khong biet noi gi ngoai loi cam on tu day long toi nhac si, nha tho va ca si cung nhung nguoi dan dung canh.

    Mong sao nhung khuc hat tuyet voi nhu khuc hat nay duoc luu truyen cho con chau mai sau, de du di dau chung cung van nho ve dong song que me.

  22. Cam on rat nhieu nha tho Le Huy Mau, Nhac sy Nguyen Trong Tao va Nghe sy Anh Tho. Bai hat da nang tam hon biet bao nguoi con cua dat me Viet Nam bay cao bay xa mai. Toi tin bai hat se song mai theo thoigian. Toi nghe rat nhieu ca sy cung hat bai nay, ai hat cung thay hay; Nhung chi co Anh Tho moi la so 1.Chi can hat mot bai nay thoi Anh tho van se duoc moi nguoi nho mai.
    Thieu Quang Khai-Tp HCM

  23. Bài hát hay Ca sỹ Anh Thơ lại “thiết tha nức nở” nên lại càng “tôn” thêm cái hay của bài hát lên gấp bội. Putinviệt hát bài này cũng khá hay chỉ tiếc là giọng nam nên không được trong vắt như Anh Thơ & vì hát bài này hay nên Putinviệt bị “chê” là pê – đê thế có đau không Bác Tạo ? Hình như Putinviệt hát bài nào của Bác Tạo cũng hay ?!

  24. Nhìn hình bến đò, nhớ bến Chùa (Thu Bồn) da diết ! Nghe bài hát, tự thấy suy nghĩ của mình về văn nghệ sỹ xhcn lâu nay phiến diện quá . Cảm ơn bác Tạo về 1 bài hát hay.

  25. Có một cô nữa hát rất hay, có hương vị khu 4 hơn sao không thấy hả bác Tạo??

  26. Thật tuyệt vời khi nghe bài hát này , mỗi lúc ca khúc này được vang lên với giọng hát của Ca sỹ Anh Thơ là lòng tôi lại dâng trào cảm xúc

    Cảm ơn Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo

  27. NHẤN VÀO LINK NÀY NGHE GIỌNG HÁT PHƯƠNG THẢO:

  28. Xa quê hương. Được nghe bài hát này rất cảm động thưa Anh Tạo.
    Cảm ơn anh và tác giả, ca sĩ Anh Thơ nhiều lắm lắm.
    Nguyễn Thế Tuấn
    Singapore

  29. Nghe mà quên được thế thái nhân tình. Anh TẠO ạ !

  30. Em muốn nhạc nền này quá, Khuc hat song que, có anh chị nào biết, gửi giúp em với. Kim Dung báo Sài Gòn Giải Phóng. Trân trọng biết ơn nhiều thiệt nhiều. Địa chỉ mail: dungsggp@yahoo.com

  31. “Khúc hát sông quê – sáo trúc”, thật là đằm thắm, nồng nàn, da diết… nghe mà mắt cay, họng nghẹn ! – Xứng đáng là “một phát hiện Sông Quê” từ chính “Sông Quê”

Bình luận về bài viết này