LÀNG QUAN HỌ QUÊ TÔI – TẤU SÁO

LÀNG QUAN HỌ QUÊ TÔI – TẤU SÁO

~ bởi nguyentrongtao on 12.08.2013.

Một phản hồi to “LÀNG QUAN HỌ QUÊ TÔI – TẤU SÁO”

  1. Không cần ai bình, khen thêm nữa, “Làng Quan Họ quê tôi” đã và sẽ mãi là một sáng tác bất hủ về Quan Họ và Miền quê QH.
    Đất Kinh Bắc(nói riêng) xưa nay cũng nhiều nhạc sỹ tài hoa lắm chứ, nhưng “CÁI DUYÊN” lại CHỈ đến với Nguyễn Trọng Tạo, một người tưởng chừng như chẳng duyên nợ gì với QH và miền quê Kinh Bắc. Tuyệt phẩm là vậy …Tuy nhiên, mỗi một bản hòa phối khác nhau hay mỗi một người (ca sỹ) thể hiện khác nhau thì lại mang lại những “tác động” không giống nhau. Hôm nay nghe hai bạn hòa tấu (sáo với tam thập lục), tôi nghe thật sự ấn tượng, rung động và dường như lại được thưởng ngoạn thêm một vẻ đẹp nữa của QH và miền quê QH. Dẫu rằng, tôi đã nghe Làng QH quê tôi từ 1979 đến nay với nhiều nhiều những bản phối và giọng hát khác nhau.
    (Tối qua, 29/5, Giai điệu tự hào, với bài hát “Anh ở đầu sông em cuối sông”, người nghe có cảm nhận, NS Quốc Trung đã đổ nước mắm vào Rượu quý của NS Phan Huỳnh Điểu, đã vô tình xúc phạm Tác giả của nó … Mỗi tác phẩm âm nhạc sinh ra đều có Trái tim riêng của nó, vậy nên đừng tùy tiện “sáng tác lại nó” dẫu hát lúc nào, ở thời đại nào, .. cải gì thì cải, đổi gì thì đổi nhưng đừng biến Vàng của người khác thành “thau” của mình”… Xin lỗi NS Nguyễn Trọng Tạo đã mượn Trang của ông để giải tỏa …

Gửi phản hồi

 
